Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
HomeDu Lịch Cửa LòCửa Lò đón mùa du lịch mới 2013

Cửa Lò đón mùa du lịch mới 2013

Sau những ngày vui xuân, đón Tết, Thị xã biển du lịch Cửa Lò đang khẩn trương triển khai chuẩn bị đón mùa du lịch mới 2013.Một năm mới bắt đầu, những người dân kinh doanh du lịch Cửa Lò lại chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất cho một mùa du lịch mới.

Sau 1 năm kinh doanh vất vả, gia đình anh Dương Văn Phong -1 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên bãi tắm Cửa Lò giường như đang đón 1 cái Tết ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, anh cũng đang rất trăn trở làm thế nào để việc kinh doanh du lịch của gia đình mình trong năm Quý Tỵ này được thuận buồm xuôi gió. Năm qua, mặc dù là một năm gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng doanh thu từ dịch vụ du lịch của gia đình cũng đã đạt trên 150 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra anh còn tạo được việc làm cho từ 8 – 10 lao động với mức lương từ 3 đến 5 triệu /tháng. Đây vừa là động lực và khí thế để anh vừa đón tết vừa sẵn sàng cho mùa du lịch mới 2013.Anh Dương Văn Phong, Giám đốc khách sạn Đại Lộc, phường Nghi Hương, Thị xã Cửa Lò nói: “Năm 2012, nói chung thu nhập từ du lịch của gia đình cũng được trung bình khá. Cho nên không khí bước sang năm mới 2013 có nhiều niềm tin, vật chất trong nhà nhiều hơn.”

Nghi Thu là phường trọng điểm du lịch của Thị xã Cửa Lò. Nhờ đó, lượng khách đến với Nghi Thu trong năm 2012 đạt đạt 885 ngàn lượt. Trong đó: Khách lưu trú ước đạt 255 ngàn lượt người, khách Quốc tế đạt 3.150 người. Thu nhập từ các hoạt động du lịch ước đạt 74 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2011. Trong năm 2013 này, Nghi Thu đang tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang đô thị, tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương 5 không và quán triệt quy chế hoạt động du lịch của Thị xã cho toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân. Tích cực chăm lo xây dựng môi trường cảnh quan khu du lịch xanh, sạch đẹp và đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời chỉ đạo, động viên các doanh nghiệp cá nhân làm du lịch tu sửa, nâng cấp cơ sở kinh doanh và cử cán bộ nhân viên tham gia các lớp tập huấn văn hóa ứng xử cũng như kinh nghiệm làm du lịch do phường tổ chức. Đặc biệt là khuyến khích đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch mới. Tăng cường tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng.Ông Nguyễn Đức Lâm, Phó chủ tịch UBND phường Nghi Thu – Thị xã Cửa Lò cho biết:“Với hoạt động kỷ niệm 106 năm du lịch Cửa Lò, hiện nay UBND phường đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, Thể dục thể thao. Đặc biệt, trong thời gian tới UBND phường sẽ tổ chức giải bóng đá thanh niên năm 2013, và tổ chức đón nhận di tích lịch sử văn hóa đền Bàu Lối và ở các khối sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu.”

Sau những ngày vui xuân đón Tết, Cửa Lò đang tập trung mọi nguồn lực để sẵn sàng cho một mùa du lịch mới 2013. Năm nay, du lịch Cửa Lò tròn 106 năm tuổi, tuy dự báo nền kinh tế sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng thị xã Cửa Lò vẫn đề ra chỉ tiêu tăng lượng khách thăm quan 2,1 triệu lượt khách, doanh thu về dịch vụ du lịch đạt 1 ngàn 378 tỷ đồng. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu nói trên, ngay từ những ngày đầu năm 2013 này, TX Cửa Lò đã tiến hành triển khai các hoạt động như: sắp xếp lại các hộ kinh doanh dịch vụ và các tiện ích công cộng theo đúng quy hoạch bãi biển, quản lý khai thác tài nguyên du lịch gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường bảo vệ cây xanh, thảm cỏ, công tác vệ sinh, an ninh trật tự và khách sạn cửa lò… Đặc biệt là động viên, khuyến khích các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang ki ốt, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khách du lịch. Một trong những yếu tố được Cửa Lò ưu tiên trong năm nay là phối hợp Sở VHTT và DL, các sở ban ngành tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TD-TT cấp Quốc gia, hội chợ phong phú; đăng cai tổ chức tốt một số hoạt động, các giải thi đấu tầm quốc gia trên địa bàn tạo không khí sôi động phục vụ năm du lịch. Về công tác chuẩn bị cho mùa du lịch mới 2013, Ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng VHTT&DL Thị xã Cửa Lò cho biết:“Chúng tôi đã tham mưu chỉ đạo, trước hết là công tác chỉnh trang đô thị, đặc biệt là công tác chỉnh trang về quảng cáo, rồi các nội dung tuyên truyền quảng bá trong các hoạt động du lịch. Thứ 2 nữa là tập trung để chỉ đạo tốt các hoạt động VHVN – TDTT, và giao cho đơn vị các phường tổ chức các giải văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt năm nay đang đặt vấn đề với sở TDTT đưa giải cầu mây về đây, rồi tổ chức giải quần vợt, golf biển và một số giả khác.”

Cửa Lò đang khởi động mùa du lịch mới với việc triển khai đồng bộ về con người, cơ sở hạ tầng cơ sở đô thị và môi trường kinh doanh dịch vụ. Cửa Lò sẽ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn an toàn và thân thiện cho người dân và du khách trong và ngoài nước. 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments